❧Famous Tagalog Love Quotes #001❣

Minsan di sapat na mahal mo ang isang tao, at alam mo na mahalaga ka para sa ka niya, kc bago ang lahat.... dapat alam mo ang pinagkaiba ng MAHAL sa MAHALAGA LANG!


what if the person you secretly love tells you that he already found the one he wants to spend forever withwould you be brave enough to ask who it is or just bear the pain not knowing it's you after all???


Days can be tough and at times cruel, too much for one to bear alone. If you feel that you can't hold on any longer, i'll take your hand and we'll go through with it together.


don't be surprised if one dayI avoid you and be goneIt's not that you've done something wrongand I hate you but because I'm 2 afraidto love and be hurt again.


if your heart feels empty, just tell me & ill step inside. but if one day you'll be needing that space for someone else, dont you worry, ill step out & gladly give my space.


We may not be lovers kissin each other, holding hands, exchanging i luv u's... i may not be ur boy or u as my woman.. but one thing is for sure... that wen i find someone lyk u... i'll marry her..


The time I asked you, bakit ka masaya? You answered kc kasama ko ang mahal ko... Then u asked me bakit ikaw parang malungkot....kasi kasama ng mahal mo ang taong mahal ko...


Paano kung sobrang in love ka sa isang tao, tapos isang araw bumalik ung una mong minahal... Cno pipiliin mo? Ung dati na gusto mong balikan.... o ung ngayon na ayaw mong saktan?


It's amazing how you easily fall in love with someone who simply smiles, talks or stares at you. The only hard thing to do is to make that person fall for you.


kala ko taung dalawa? Kala ko importante ako sau? Kala ko di mo ko iiwan? Kala ko b mahal mo ko?! Kng mhal mo ko bakit mo ko ginagani2??!!!

sabe nla unfair daw ang mundo! Pag may nagma2hal sau, pilit kng lumalayo. Pag may minamahal ka, umiiwas nmn cla. Pro bakt ganun? Nung ikaw yng minahal ko, d ka lumayO??

nsaktan ka ng nkita mng ksama ko cia, nsaktn ka ng nkta mng msaya ko sa piling nya, nsaktn ka ng malman mng mahal ko cia, wish ko lng ndi ka na masa2ktan, kc ndi mo lng alam ikw tlga mahal ko at ndi cia!!!




Kahit ilang beses pa akong masaktan dahil sayo, di kita iiwan, di ako susuko. Dahil kung may 100 dahilan para iwan ka, hahanap pa rin ako ng isang dahilan para ipaglaban ka.

Wag kang iiyak kahit mahalata mong masaya siya sa piling ng iba. Ni ang malungkot, iwasan mo. Malay mo, hiniling din niyang maging happy ka kahit na alam niyang hindi na pwede kasi wala na siya.


Matagal kong tinagong mahal kita. Ginawa ko ang lahat para sayo. Binigay ko na pati puso at kaluluwa ko pero hindi mo pa rin ako napansin. Ang masakit pa dun, nang naglakas loob akong sabihin sayong mahal kita, ang sinabi mo lang, "Ows? Talaga?"


Minsan ang sinasabi ng isip, iba sa nilalaman ng puso kaya pati damdamin, nalilito! Hindi malaman kung alin ang dapat sundin. Ang isip na nagsasabi ng dapat? O ang pusong nagmamahal ng tapat?

Noon minahal ka niya. Akala mo forever pero iniwan ka rin niya. Pinipilit mong ibalik ang noon pero hindi mo kaya. Sino ngayun ang manhid? Siya dahil hindi niya maramdamang mahal mo siya? O ikaw kasi hindi mo matanggap na ayaw na niya?


yokong magtanong, kasi yokong malaman. yokong malaman, kasi yokong masaktan... pero bat pa ko aayaw kung ikaw na nagsabing... yoko.. sayo..

oo, alam ko na nagkamali ako, pero ngaun alm ko na un, lam kong iniwan kta, pero matatanggap mo ba ko? khit na sbrang sakit ang nbgay ko sau? mtatanggap mo pa b ko?

love m pa ba ako? hindi na... siryoso k b... pero bakit...? pero gusto ko lang malaman mo mahal n mahal parin kita... ....tang*na...

i know dat u already found maybe d ryt person hu u think will luv u, more dan i did, dont wori, im not hurt, i'd wait, n if u come back, il just say. WAG KA MAGALALA, MAHAL PA DIN KITA!

bakit kung kailan natuto akong maghintay hindi ka dumating? bakit kung kailan natuto akong magtiis dun ka sumuko? bakit kung kailan natutunan kitang mahalin dun ka lumayo, bakit kung kailan mahal na kita saka ka nagmahal ng iba?

kaya kong tuyuin ang iyong mga luha sa bawat sakit na iyong mararamdaman ngunit kailang mo kaya mapupuna ang aking luha? pareho lang tayong nasasaktan ikaw sa kanya at ako sa yo


hbang nasau ang taong mahal mo, alagaan mo...
wag mo hayaan dmatng un araw na pagcchan mo na nawala na xa, at sbhin ña sa ung,"kaw kc eh, pnabayaan mo ko..."

wen sm1 leaves u, dont hope and w8t 4 dat person to come back... feel gud about urself and say:
"nxt plz, mahaba ang pila!"

minahal kita noon pero pinabayaan mo. minahal kita ngayon pero binalewala mo, ngayon minahal mo ako, pinakawalan ko,
bakit ngayon mo pa ako minahal, ngayong may mahal na akong iba?

kpg ikaw sad.. and2 lng me, kpg away k nla awy q cla ala me pkialam kng mdmi mng kaaway q, bsta alm q ur spcl kya ayw q msktan k.. kc mahal kta eh

an angel askd me 'bkit ka sad?' thinkng of u i answrd 'kc mis ko na sya e'.. den i heard d angel giggle.. i lukd up nd bgan 2 smyl nd sed " _____, kaw pla yan'

may mga bgay n kht sau n, nwawla pa.. pro tlagng gnon! kya naisip kta. lam kng dka sakin, pro sana bago ka mwla..
malman mong, kung dka mahlga, e di sna hinayaan nlng kta.

sUm1 aSkd mE.. "if eAch pErS0n hAs aN aNgEL, y caNt wE sEe thEm?" i juz sMyLd nd sAid.. "bkt c ___, nkkta k0?"

Lht kayo nangakong d ako iiwn,mukng kaw lang ang 22pad dun..magling prn tlga ko kc nka kta pa akong gaya mo pagktps nla akong iwn laht..kla ko tlga wlang wla na ko..pro andyn ka na..ngagwa ko nnamn laht..

sbi nla pg dka mk2log me ngiicp s'yo at ngmmhal.. cgrado un taong un mis ka tlga.. kya kunD ka mk2log, sORI! di ko mapigilan eh..

Der r tyms dt m s0 kuLit dt u Lyk 2puT sc0thtape na 2 my m0uTh, mNsan im s0 isipbata dt u Lyk 2 tie me 2a tree pr0 kht ul do dat ol 2me, d kta iiwn kc love kta..

Minsan nalilito ka kung ano b ang dapat sundin ang puso ba o ang isip. Mas marami parin ang puso ang sinusunod dahil hindi ito pwedeng magkamali lalo na kung malinis at tapat ang hangarin nito

ngalit skn c Lord..sabi nya.. 'anak,kng san san kangppunta' tps,nkta nyang ksma kta.. 'o,bat ka kc lumapit dyn?' sb ko.. 'Lord,sry..kla ko kc langit e'

bkit ang tao pag love mo, iiwan ka. pag nmn iniwan mo ma2halin k.pag love mo ciang tlga,may love nmng iba bkt gnun,magulo? tulad mo--

kunwari, masya ako...kunwari, ok ako...kunwari, wla akong problma...kumwari, nsa langit ako... ok lng ba kong icpin kng kunwari mhal m ko? kunwari lng nmn eh

kLaN kyA darAtiNg uLit yUnG aRAw na tAyOy mAGkAsaMa mUli?nA tAyOy mAgiGiNg mAsaya At mAmAhAlin Pa rIn aNg iSat isA?mAghIhiNtaY pArin akO...Pro kELen nGa kAya?....aH siGUro pAg nAkAlimUtaN mO nA sIyA...

When you run I chased you You told me to stop following you, When I stopped, you got mad! Aminin mo na...IN LOVE ka rin sa akin 'no?

Naging tau nong wla na kau.. Sbi mo minahal mo sya pro mas minahal mo ko... Masaya pa nga tau d ba!!! Ngayon bumabalik sya iniwan mo ko... Ngayon pa! Na d ko na kayang mawala ka...

Lam mO hrap pag nwala ung mhal mo.. nakakalungkot, masakit,nakakamiss.. bkt ganun noh? Pgkatapos ng saya ddting din ung time na iiwan ka nia.. dun pa sa part na sobrang mahal mo na siya..

Kala ko dati malas ako.. kala ko pinagtripan ako ng mundo tapos napatingin ako sau tpos napangiti.. bkt? Kc kahit gano ako kamalas.. bawing bawi naman dhl sau!

Nung gabing un.. halos tumulo luha ko dhl skng nadarama.. nang iyong cnb "ayoko na.." masakit man icpin pro kelangan tanggapin.. hindi nmn hbang buhay kang AKIN.. =(

Iniwan kita d dhl ayoko na, d rin dhl meron akong iba, d dhl suko n ko at d rn dhl nkkpgod na.. gus2 ko lng hanapin m ang pagmamahal ko.. kc pag nasayo.. winawala mo..

Impt p b ako sau? Kc d ka na tulad ng dati.. ung swit, thoughtful, at lagi akong naaalala.. teka.. ibahin ko nlng tanong ko.. mhl m p ba ako?

Noon minahal ka niya. Akala mo forever pero iniwan ka rin niya. Pinipilit mong ibalik ang noon pero hindi mo kaya. Sino ngayun ang manhid? Siya dahil hindi niya maramdamang mahal mo siya? O ikaw kasi hindi mo matanggap na ayaw na niya?

Nagseselos ako sa mga taong nagiging malapit sayo. Lalo na at wala ako. Hindi naman sa selfish ako o possessive. Takot lang akong maging masaya ka sa iba at makalimutan mo kung paano kita napasaya.


Ang pagmamahal daw ay parang laruan. Kapag bago pa lang, mahal na mahal at haLos ayaw ipahiram sa iba, ayaw pahawakan at ayaw pakawalan. Pero ang masama, iniingatan nga, paulit-ulit namang pinaglalaruan

If you feel so sad, lean on my shoulder. If you want to cry, eto panyo. Pero pag di mo na kaya, yakap na lang kita. Para feel mo, hindi ka nag-iisa. Nandito lang me lagi just 4u!

Kapag dumating ang araw na ayaw mo na sakin, sabihin mo lang! Kaya kitang pakawalan. Tatanggapin ko kung yun rin lang. Pero sana hayaan mong yakapin kita habang sinasabi, "Sakin ka babalik, ha. Pag iniwan ka na niya."

You know I like you. I even care for you. Sometimes I even think you're more than just a friend knowing na iba na ang nararamdaman ko para sayo. What if mahalin kaya kita? Wag na lang siguro. Di yata masayang magmahal mag-isa!

Nanaginip ako kagabi. Kasama daw kita. Ang saya ko nga kasi sabay daw tayong kumain tapos nagkwentuhan pa. Maya-maya, dumaan siya. Sinundan mo at naiwan ako. Hanggang sa panaginip ko ba naman siya pa rin ang mahal mo?

Sa pag-ibig, di mahalaga ang nakaraan kundi ang kasalukuyan. Mas matimbang ang karanasan kaysa sa sakit na pinagdaanan. Ang tanging magpapatatag dito ay kapatawaran at hindi ang pagsumbat sa kasalanan.

Kahit ilang beses pa akong masaktan dahil sayo, di kita iiwan, di ako susuko. Dahil kung may 100 dahilan para iwan ka, hahanap pa rin ako ng isang dahilan para ipaglaban ka.

Sabi naman sayo, eh. Wag kang maging sweet, wag kang maglambing. Tingnan mo tuloy ngayon. Kasalanan mo to, eh! Masasaktan na naman ako kasi mahal na kita, eh. Mahal na mahal.

Biniro kita, ginago mo ko. Nasaktan kita, tinarantado mo ko. Sa lahat ng ginawa ko, mas matindi ang ganti mo. Kaya ngayon, tanong ko lang. Bakit di mo pinantayan ang ginawa ko nung mahalin kita ng todo-todo?


Ang galing ni God, no? Alam niya kung saan magiging masaya ang tao, kung saan sila pwedeng magmahal at mahalin ng totoo, kung saan yung langit dito sa mundo. Hmm. Kaya pala nilagay niya ko malapit sayo

When you are together with that special someone, you pretend to ignore that person. But when that special someone is not around, you might look around to find them. At that moment, you are in love.

sometimes the one you love ends up hurting you the most...and sometimes, the friend who takes one into their arms and cries when you cry, turns out to be the love you never knew you wanted.

I say I hate you but I don't, I try to hurt you but I can't, it's hard to hate someone who has been the best thing that has ever happened to them.

How come you have enough time to go out and make other people fall in love with you, but you don't have enough time to pay attention to the one who already does.

I don’t want to see you anymore, I don’t want to talk to you anymore, I don’t want to be with you anymore ‘cause when I do, I’ll only get hurt knowing you’ll never feel the way I do.

Accidents do happen, I slip, I trip, I stumble and I fall. I usually don’t mind it all, but now I don’t know what to do because I slipped and fell in love with you.

A friend asked me to say 10 words to describe what I feel about you but I couldn’t think of 10 words cause there are only 4 words appropriate for you…my dream come true!

Accidents do happen, I slip, I trip, I stumble and I fall. I usually don’t mind it all, but now I don’t know what to do because I slipped and fell in love with you.

A friend asked me to say 10 words to describe what I feel about you but I couldn’t think of 10 words cause there are only 4 words appropriate for you…my dream come true!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 (mga) komento:

Mag-post ng isang Komento